ความหมายของE-Marketing หรือ Digital Marketing คืออะไร ? และมีความแตกต่างกับ การตลาดแบบเดิม หรือ Traditional Marketing อย่างไร ?
E-Marketing เป็นการทำการตลาดโดยใช้สื่อกลางทางอินเตอร์เน็ท ซึ่งเป็นการออกแบบและผสานแนวความคิดของการตลาด จิตวิทยา และเทคนิค ด้านการออกแบบ,การโฆษณา,การขาย,การพัฒนา เป็นต้น ยกตัวอย่างเช่น การทำ Email Marketing ,Affiliate Marketing เป็นต้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประโยชน์ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจและลูกค้า เนื่องจากระบบทางอิเล็กทรอนิกส์สามารถสนับสนุนการร้องขอข้อมูลของลูกค้า การจัดเก็บประวัติ และพฤติกรรมของลูกค้าเอาไว้ รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ ส่งผลต่อ การเพิ่มและรักษาฐานลูกค้า (Customer Acquisition and Retention) และอำนวยประโยชน์ในการประกอบธุรกิจอย่างครบถ้วน
ซึ่งแตกต่างจาก การตลาดแบบดั้งเดิม (Traditional Marketing) โดยการตลาดแบบดั้งเดิมนั้นจะมีกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย จะไม่ค่อยเน้นทำกับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง โดยมักจะใช้วิธี การแบ่งส่วนตลาด (Marketing Segmentation)ใช้เกณฑ์สภาพประชากรศาสตร์ หรือสภาพภูมิศาสตร์ และสามารถครอบคลุมได้บางพื้นที่ ในขณะที่ถ้าเป็น E-Marketing จะสามารถครอบคลุมได้ทั่วโลกเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้ธุรกิจต่างๆ จึงได้ให้ความสนใจกับอินเทอร์เน็ตเป็นอย่างมาก รวมถึงได้มีการนำเอาแนวคิด E-Marketing มาประยุกต์ใช้อย่างแพร่หลาย เพื่อทำการตลาดออนไลน์ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด
ความรู้ ,เทคนิค และหลักสูตรอบรมสัมมนาฟรีด้าน E-Commerce :www.facebook.com/SiamvendoraTraining
ขอบคุณข้อมูลจาก Wikipedia
LINE ID: @svtraining
(หรือกดปุ่มเขียว Add Friends)
เพื่อคุยหรือปรึกษาอาจารย์โดยตรง
หน้าที่เข้าชม | 572,863 ครั้ง |
ผู้ชมทั้งหมด | 415,640 ครั้ง |
เปิดร้าน | 17 มี.ค. 2557 |
ร้านค้าอัพเดท | 15 ต.ค. 2568 |
ส่วนหนึ่งของผลงานเวปไซต์ร้านค้าขายของออนไลน์ จากผู้เข้าอบรมสอนทำธุรกิจเปิด e-commerce หลักสูตรขายของออนไลน์ภาคปฏิบัติ 3 วัน: ตั้งแต่หาสินค้า, สร้างร้านค้าออนไลน์ และโปรโมทร้านค้า โดยทำ SEO และ Online Marketing"
......................................................
......................................................
......................................................
......................................................
......................................................
......................................................
......................................................
......................................................
......................................................
......................................................